วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กาแฟโบราณลุงเป๋อ สูตรช้างม่อย (จ๊างม่อย)



กาแฟโบราณลุงเป๋อ สูตรช้างม่อย (จ๊างม่อย)

กาแฟโบราณลุงเป๋อ คือ กาแฟโบราณ ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 50 ปี ถือเป็นกาแฟโบราณคู่เมืองเชียงใหม่ จุดเริ่มต้นเกิดจากความริเริ่มของผู้ก่อตั้งที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการวิจัย พัฒนาสายพันธุ์ การปลูก การเก็บเกี่ยว และแปรรูปกาแฟ จนกระทั่งได้มาซึ่งเมล็ดกาแฟดิบที่ผ่านการแปรรูป มีความสะอาดและคุณภาพในระดับสูง จากนั้น นำมาคั่วและคลุกเคล้าด้วยเคล็ดลับตำหรับเฉพาะของ "กาแฟโบราณลุงเป๋อ"ซึ่งมีที่นี่ที่เดียว

จึงเกิดเป็น กาแฟโบราณ ที่มีกลิ่นและรสชาดเฉพาะตัว มีความหอมเข้ม ต่างจากกาแฟโบราณ ทั่วๆ ไปในปัจจุบัน เนื่องจากเราพิถีพิถันในทุกกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตและจัดจำหน่าย กว่าจะได้มาซึ่งกาแฟโบราณ และกาแฟโบราณลุงเป๋อยังมีประวัติศาสตร์ร่วมกับเมืองเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็น มหานครทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ในภาคเหนือตอนบน

กาแฟโบราณ ที่ขอแนะนำในวันนี้คือ กาแฟโบราณลุงเป๋อ สูตรช้างม่อย ซึ่งผ่านการวิจัยพัฒนาอย่างเข้มข้น ผ่านการชิม (Cupping Test) โดยบาริสต้า (Barista) ระดับมืออาชีพ จึงทำให้แน่ใจได้ว่า รสชาดของกาแฟโบราณลุงเป๋อ มีความคงที่ ทั้งในด้านกลิ่นและรสชาด กาแฟโบราณลุงเป๋อ สูตรช้างม่อย จึงมีความเข้มแบบกลางๆ แต่คงบอดี้หนักแน่น และ มีกลิ่นหอมกลมกล่อม ยาวนาน เฉกเช่นเดียวกับเรื่องราวในอดีตของเมืองเชียงใหม่

กาแฟโบราณลุงเป๋อ สูตรกาดหลวง ลองชิมและหาซื้อได้ที่ไหน?

กาแฟโบราณ ลุงเป๋อ สูตรช้างม่อย สามารถชิมและหาซื้อได้ที่
  • กาแฟโบราณ ลุงเป๋อ สาขา 1 ตรงข้ามโรงเรียนโกวิทธำรงค์ ถนนช้างเผือก เชียงใหม่
  • กาแฟโบราณ ลุงเป๋อ สาขา 2 บูธหน้าร้าน HILLKOFF สาขา 2 ถนนรัตนโกสินท์ เชียงใหม่
  • กาแฟโบราณ ลุงเป๋อ สาขา 3 ถนนตลาดเก่า เชียงดาว

ประวัติย่านช้างม่อย (จ๊างม่อย)

ย่านช้างม่อย หรือ คำเมือง (ภาษาถิ่นเชียงใหม่) เรียกว่า "จ๊างม่อย" เป็นถนนเก่าแก่ที่เปรียบเสมือนทางเชื่อมเศรษฐกิจและความเจริญมาตั้งแต่ในอดีต เนื่องจากถนนช้างม่อย เป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง ย่านท่าแพ และ ตลาดวโรรส (กาดหลวง) แหล่งค้าขายและพื้นที่เศรษฐกิจที่หล่อเลี้ยงเมืองเชียงใหม่ และเป็นจุดกำเนิดตระกูลต่างๆ ที่เป็นกลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคเหนือตอนบนทั้งหมด ถนนช้างม่อยในอดีต จึงมีทั้งแหล่งความบันเทิง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม เช่น กาแฟโบราณ สูตรช้างม่อย ที่ กาแฟโบราณลุงเป๋อ ได้สืบทอดตำหรับในการคั่วและคลุกเคล้าเมล็ดกาแฟ ทำให้ได้ กาแฟโบราณที่สามารถถ่ายทอด เรื่องราวที่ย่านช้างม่อย ได้ซึมซับจากอดีตสู่ปัจจุบัน

สถานที่ตั้งย่านช้างม่อย (จ๊างม่อย)


ถนนช้างม่อย ต. ช้างม่อย อ. เมือง จ. เชียงใหม่

วิธีเดินทางไปช้างม่อย

  • รถสองแถวแดง (รถแดง) เป็นรถรับจ้างไม่ประจำทาง สามารถเรียกได้ทุกที่ ในเมืองเชียงใหม่ เริ่มต้นที่ 20 บาท
  • รถตุ๊กตุ๊ก ราคาแล้วแต่ตกลงกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กาแฟโบราณลุงเป๋อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น